Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Văn Rực

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 23

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Rực (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:11' 14-10-2014
    Dung lượng: 11.9 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 23
    Tiết 83-84-85-(
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:


    Văn bản: BỨC TRANH CỦA EM GÁI TÔI (Tiếp)
    Tạ Duy Anh

    I-MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
    1.Kiến thức:
    -Tình cảm của người em có tài năng đối với người anh.
    -Những nét đặc sắc trong nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật và nghệ thuật kể chuyện.
    -Cách thức thể hiện vấn đề giáo dục nhân cách của câu chuyện: không khô khan, giáo huấn mà tự nhiên, sâu sắc qua sự tự nhận thức của nhân vật chính.
    2.Kĩ năng:
    -Đọc diễn cảm, giọng đọc phù hợp với tâm lí nhân vật
    -Đọc-hiểu nội dung văn bản truyện hiện đại có yếu tố tự sự kết hợp với miêu tả tâm lí nhân vật
    -Kể tóm tắt câu chuyện trong một đoạn văn ngắn
    3.Thái độ:
    Yêu thương mọi thành viên trong gia đình
    II-CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên: Nghiên cứu SGK, SGV, tranh ảnh tác giả.
    2.Học sinh: Học bài, xem bài mới
    III-TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

    NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    HOẠT ĐỘNG 1 (5’)
    (-Khởi động
    -Ổn định
    -Kiểm tra bài cũ



    Bài mới
    

    -Kiểm tra sĩ số lớp
    HỎI:Hãy tóm tắt lại văn bản “Bức tranh của em gái tôi”?
    -Y/c HS nhận xét và bổ sung
    -GV nhận xét và công bố điểm
    Hôm nay các em sẽ tiếp tục học tiếp tiết 2
    -Ghi tựa bài lên bảng
    

    -Báo cáo sĩ số
    -Cá nhân trả lời:

    -HS nhận xét và bổ sung
    -Lắng nghe


    -Ghi tựa bài vào tập
    
    II-PHÂN TÍCH
    1.Nhân vật Kiều Phương:

    -Say mê hội họa
    -Hồn nhiên, trong sáng, nhân hậu.




    

    -GV treo tranh SGK
    HỎI:Trong truyện này nhân vật người em gái hiện lên những nét đáng yêu, đáng quý nào về tính tình và tài năng?



    HỎI:Ở nhân vật này, điều gì khiến em cảm mến nhất?

    HỎI:Tại sao tác giả lại để người em vẽ bức tranh về người anh “hoàn thiện” đến như vậy?
    

    -Quan sát tranh
    -Cá nhân trả lời:
    +Tính tình:hồn nhiên, trong sáng, độ lượng và nhân hậu..
    +Tài năng:vẽ sự vật có hồn, vẽ những gì yêu quý nhất, những gì gần gũi nhất (như con mèo, anh trai,..).
    -Cá nhân trả lời:Tấm lòng trong sáng dành cho người thân và nghệ thuật.
    -Cá nhân trả lời:bức tranh là tình cảm tốt đẹp của em dành cho anh, em muốn em mình thật tốt đẹp.
    
    2.Nhân vật người anh.
    -Quan sát những biểu hiện của lòng say mê hội họa của Kiều Phương.









    -Mặc cảm vì nghĩ rằng bản thân không có năng khiếu gì.
























































    -Xúc động khi cảm nhận được tâm hồn, lòng nhân hậu của Kiều Phương qua bức tranh “Anh trai tôi”



    
    HỎI:Nhân vật người anh được miêu tả chủ yếu ở đời sống tâm trạng. Theo dõi truyện em thấy tâm trạng của người anh diễn biến qua các những sự việc nào?

    HỎI:Khi phát hiện em gái chế thuốc vẽ từ nhọ nồi, người anh nghĩ gì Trong cuộc sống hàng ngày có thái độ như thế nào?
    HỎI:Qua ý nghĩ đó đã nói lên thái độ gì của người anh đối với em?
    HỎI:Thái độ ấy biểu hiện tâm trạng nào của người anh?
    HỎI:Khi phát hiện tài năng vẽ của Kiều Phương, thái độ của mọi người như thế nào?

    HỎI:Thái độ của người anh lúc đó như thế nào?


    HỎI:Tâm trạng đó còn bị đẩy lên mức cực đoan hơn ở những chi tiết nào? Vì sao?




    HỎI:Tại sao người anh lại “Lén trút tiếng thở dài” sau khi xem tranh của em?
    HỎI:Thái độ và hành động với em những ngày sau đó?
    HỎI:Khi em thành công, thái độ và tâm trạng của
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓